MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN CHO ĐƠN HÀNG TRÊN 500.000đ

Mỹ phẩm thiên nhiên hiểu đúng như thế nào?

Mỹ phẩm thiên nhiên xu hướng làm đẹp mọi thời đại, ngày càng được ưa chuộng, phát triển mạnh mẽ hơn. Vậy mỹ phẩm thiên nhiên được hiểu như thế nào? Ưu điểm ra sao? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây, Bio Cosmetics sẽ cập nhập cho bạn những kiến thức hữu ích nhất nhé!

my-pham-thien-nhien-hieu-dung-nhu-the-nao

Mỹ phẩm thiên nhiên

Mỹ phẩm thiên nhiên là dòng mỹ phẩm có chứa các thành phần có nguồn gốc tự nhiên chứ không phải thành phần nhân tạo. Chẳng hạn như chiết xuất từ thực vật như thảo mộc, các loài hoa, rau, củ, quả….Sau đó trải qua những công đoạn thủ công hoặc quy trình công nghệ tiên tiến, dần dần chế tạo thành mỹ phẩm dưỡng và đặc trị một số vấn đề trên da.

Một số chứng nhận uy tín của mỹ phẩm thiên nhiên:

– NPA (Natural Products Association): mỹ phẩm phải chứa ít nhất 95% nguyên liệu từ thiên nhiên (không bao gồm nước). Đảm bảo được làm từ các nguồn không liên quan đến dầu mỏ, các nguồn thực vật, động vật và khoáng vật có thể tái tạo được.

– Ecocert for natural cosmetic label: Có ít nhất 50% thành phần có nguồn gốc thực vật và ít nhất 5% thành phần tính trên khối lượng nguồn gốc từ việc canh tác hữu cơ.

Ưu điểm của mỹ phẩm thiên nhiên

Mỹ phẩm thiên nhiên hiện đang là xu hướng được ưa chuộng và săn đón nhất hiện nay bởi những ưu điểm vượt trội như:

  • Độ an toàn, lành tính cao: Do được chiết xuất từ những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên như: các khoáng chất, các loại hóa, thảo mộc,…nên các loại mỹ phẩm thiên nhiên đều dịu nhẹ, lành tính và hoàn toàn không gây ra những tác dụng phụ cho da. Đa phần các sản phẩm thiên nhiên đều được kiểm nghiệm chặt chẽ, đảm bảo tối thiểu tình trạng gây kích ứng cho da. 
  • Mang lại hiệu quả cao: Với các thành phần dược tính cao lại an toàn, cùng với quy trình sản xuất ngày càng tiên tiến và ứng dụng công nghệ hiện đại. Các loại mỹ phẩm chiết xuất từ nguồn gốc thiên nhiên giúp mang lại hiệu quả nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong, hỗ trợ điều trị một vấn đề về da nhanh chóng.
  • Phù hợp với nhiều loại da: Vì độ an toàn, lành tính cao nên mỹ phẩm thiên nhiên có khả năng tương thích với mọi loại da, kể cả da mụn, da nhạy cảm và phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Khi sử dụng mỹ phẩm thiên nhiên, bạn không phải quá lo ngại về vấn đề kích ứng hay bào mòn da.
  • Mỹ phẩm thiên nhiên có giá cả hợp lý: Mức giá của mỹ phẩm thiên nhiên khá rộng từ vài chục, vài trăm đến hàng triệu cũng có nên rất phù hợp với túi tiền của người dùng. Điều này khiến cho việc làm đẹp của mọi người trở nên đơn giản và bớt tốn kém hơn bao giờ hết.
  • Các loại mỹ phẩm phong phú và đa dạng: Các nguyên liệu được bào chế thành nhiều dòng sản phẩm tương ứng với các chức năng như dưỡng da mặt, dưỡng da body, dưỡng tóc hoặc trang điểm. Ví dụ như sữa rửa mặt, kem dưỡng trắng body, kem dưỡng ẩm da mặt, toner, son…
  • Thể hiện tính nhân đạo và thân thiện với môi trường: Thành phần tự nhiên không gây độc hại giúp giữ gìn môi trường sống cũng như bảo vệ hệ sinh thái. Ngoài ra, mỹ phẩm thiên nhiên không thử nghiệm trên động vật, điều này thể hiện tính nhân văn rất cao.

uu-diem-cua-my-pham-thien-nhien

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, thị mỹ phẩm thiên nhiên vẫn tồn tại một số khuyết điểm như:

  • Khó bảo quản trong điều kiện thường: Do trong các dòng sản phẩm thiên nhiên không chứa chất bảo quản để đảm bảo an toàn khi sử dụng nên sản phẩm rất dễ bị hư hỏng hoặc biến chất nếu không bảo quản cẩn thận và đúng cách.
  • Thời hạn sử dụng ngắn: Mỹ phẩm thiên nhiên có thời gian sử dụng ngắn hơn mỹ phẩm hóa học. Thường được các chuyên gia khuyên dùng trong vòng dưới 1 năm.
  • Hiệu quả: Hiệu quả mang lại chậm hơn so với hàng mỹ phẩm công nghiệp.

nhuoc-diem-cua-my-pham-thien-nhien

Phân biệt các loại mỹ phẩm thiên nhiên hiện nay

Với sự phát triển của ngành công nghiệp làm đẹp hiện nay, ngày càng có nhiều dòng mỹ phẩm được nghiên cứu ra đời và gây lên nhiều sự nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Đặc biệt là giữa dòng mỹ phẩm thiên nhiên với dòng mỹ phẩm hữu cơ….Cùng Bio Cosmetics phân biệt ngay dưới đây nhé!

Mỹ phẩm thiên nhiên (Nature)

Mỹ phẩm tự nhiên có độ lành tính, an toàn nhờ vào chiết xuất từ các hợp chất trong thiên nhiên và nói không với các thành phần như petrochemicals (hóa dầu), parabens, synthetic colors (chất tẩy và màu tổng hợp), sodium lauryl và laureth sulfates, phthalates, synthetic dyes….

my-pham-thien-nhien

Mỹ phẩm hữu cơ (Organic)

Mỹ phẩm hữu cơ rất thân thiện với người dùng và môi trường bởi nguyên liệu đến từ thực vật, được trồng tự nhiên mà không cần đến thuốc tăng trưởng. Phụ thuộc vào từng quốc gia, mỹ phẩm hữu cơ sẽ có những tiêu chuẩn, chứng nhận khác nhau.

Ví dụ:

  • Ở Mỹ, sản phẩm mỹ phẩm có chứa 70% chất hữu cơ và 30% các hóa chất hóa học vẫn được gắn mác làm mỹ phẩm Organic. 
  • Ở Nhật cũng yêu cầu tối thiểu 70% nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên…..

my-pham-huu-co

Mỹ phẩm Chemical – free

Mỹ phẩm Chemical – free là những mỹ phẩm hầu như không chứa bất kì thành phần hóa học hay nhân tạo nào. Chỉ sử dụng chiết xuất từ thực vật như các loại rau, hoa quả, thảo mộc….có khả năng dưỡng da tốt và hiệu quả.

Vậy nên sử dụng mỹ phẩm thiên nhiên hay mỹ phẩm hữu cơ? Loại nào tốt nhất?

Nhìn chung mỗi loại mỹ phẩm đều sở hữu riêng cho mình những ưu điểm và hạn chế nhật định. Thế nên không có tiêu chuẩn đánh giá chính xác mỹ phẩm tự nhiên hay hữu cơ tốt hơn. Bởi nó còn phụ thuộc vào từng cơ địa và những vấn đề mà da bạn đang mắc phải. Chính vì thế mà bạn nên trải nghiệm và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với làn da của mình nhé!

Cách chọn mua mỹ phẩm thiên nhiên

Chọn mỹ phẩm thiên nhiên theo loại da

  • Mỹ phẩm thiên nhiên cho da khô. Sử dụng sản phẩm có chiết xuất từ các thành phần có khả năng cấp và khóa ẩm cho da, giúp bạn cải thiện tình trạng da khô, thô ráp, bong tróc. Thành phần nổi bật như lô hội, mật ong, dừa, ô liu,…
  • Mỹ phẩm thiên nhiên cho da thiên dầu. Ưu tiên những sản phẩm gốc nước hoặc oil-free để kiểm soát lượng dầu nhờn tiết ra và hỗ trợ cân bằng ẩm cho da. Sản phẩm có chứa thành phần kháng khuẩn, kháng viêm giúp ngăn chặn tình trạng nổi mụn, viêm nhiễm trên da. 
  • Mỹ phẩm thiên nhiên cho da hỗn hợp. Tình trạng da vừa khô ở vùng má, vừa đổ dầu nhờn ở vùng chữ T gây khó khăn cho việc chăm sóc. Nếu sở hữu loại da này, bạn cần sử dụng các dòng có chứa chiết xuất từ mật ong, nghệ hoặc trà xanh để tẩy tế bào chết, khử khuẩn, khử viêm cho da.
  • Mỹ phẩm thiên nhiên cho da nhạy cảm. Đây là một loại da mỏng, rất dễ bị kích ứng nếu gặp tác động xấu hay sự thay đổi từ môi trường. Do đó, bạn nên test sản phẩm trước khi sử dụng lên da và tránh sản phẩm có chứa thành phần mà làn da bạn bị kích ứng nhé!

Đọc kỹ bảng thành phần

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm quảng cáo sản phẩm của họ là thiên nhiên. Tuy nhiên, chưa chắc nó đã là thiên nhiên. Do đó, khi chọn mua bạn cần đọc kỹ bảng thành phần xem tỉ lệ thành phần tự nhiên chiếm bao nhiêu % trong sản phẩm và nó có chứa thành phần hóa học hay độc hại hay không.

Lưu ý đến hạn sử dụng

Hạn sử dụng của mỹ phẩm thiên nhiên thường rơi vào khoảng 3-6 tháng từ khi mở nắp. Nên khi sử dụng nếu thấy sản phẩm có dấu hiệu khác thường như đổi màu, mùi lạ, chất kem biến chất,….hãy vứt đi ngay. Ngoài ra, khi mua san rphaamr về bạn nên bảo quản sản phẩm tại nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao, nơi ẩm mốc nhé!

Qua những thông tin chia sẻ về mỹ phẩm thiên nhiên trên mong rằng nó sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về dòng mỹ phẩm nay. Để theo dõi thêm nhiều thông tin bổ ích khác về sản phẩm làm đẹp, cách chăm sóc da và tóc hãy tiếp tục theo dõi Mỹ phẩm sạch Bio Cosmetics trong những bài viết tiếp theo nhé!