MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN CHO ĐƠN HÀNG TRÊN 500.000đ

Nước xịt khoáng có tác dụng gì? Liệu có cần thiết cho da?

Xịt khoáng là sản phẩm chăm sóc da có công thức dạng lỏng, chứa thành phần khoáng chất dồi dào, được thiết kế phun sương mang đến sự tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả tức thì  khi sử dụng. Vậy nước xịt khoáng có tác dụng gì? hãy cùng Bio Cosmetics khám phá ngay 6 công dụng tuyệt vời của nước xịt khoáng trong bài viết dưới đây nhé!

nuoc-xit-khoang-co-tac-dung-gi-lieu-co-can-thiet-cho-da

Nước xịt khoáng có tác dụng gì?

  1. Cấp ẩm tức thời

Nước xịt khoáng có tác dụng gì? Tác dụng được biết đến nhiều nhất của xịt khoáng là khả năng cấp ẩm tức thời và hiệu quả nhanh cho da mà không làm nhờn da. Từ đó, giúp da luôn duy trì được độ ẩm cần thiết, tránh được tình trạng tiết dầu do mất nước, giữ cho luôn mềm mại, tươi tắn cả ngày dù làm việc trong môi trường máy lạnh, bát chập cái nắng oi bức mùa hè và hanh khô mùa đông. 

  1. Xịt khoáng làm dịu da

Với làn sương mát lạnh, xịt khoáng giúp làm dịu da mất nước, khô sần, bỏng rát, kích ứng tức khắc, mang đến cảm dễ chịu, thư thái. 

xit-khoang-giup-cap-am-va-lam-diu-da

  1. Kiềm dầu cho da

Da thiếu ẩm sẽ kích thích tuyến dầu hoạt động mạnh mẽ và mất kiểm soát. Chình vì vậy, xịt khoáng là một cách giúp bạn kiểm soát dầu trên da hiệu quả nhờ khả năng cấp ẩm và bổ sung ẩm tức thì của nó.

  1. Bảo vệ da khỏi các tác nhân bên ngoài

Nước xịt khoáng có tác dụng gì? Các dưỡng chất có trong xịt khoáng giúp chống nắng, cân bằng độ pH và tạo lớp màng bảo vệ da khỏi những tác nhân từ môi trường (khói, bụi,…). Nhờ đó, làn da tránh được những tác động tiêu cực từ bên ngoài, khỏe đẹp và tươi tắn hơn.

xit-khoang-giup-kiem-dau-va-bao-ve-da

  1. Xịt khoáng giúp giữ lớp trang điểm bền hơn

Sử dụng xịt khoáng trước khi trang điểm giúp lớp nền thêm căng mướt, ẩm mịn. Xịt khoáng sau khi trang điểm lại khiến lớp nền trông tự nhiên và đều màu hơn. Một số loại xịt chuyên dụng còn giúp giữ lớp makeup lâu trôi, luôn ổn định ở trạng thái hoàn hảo nhất.

  1. Chăm sóc tóc

Nếu mái tóc của bạn có biểu hiện khô xơ hãy sử dụng xịt khoáng xịt lên mái tóc, tóc của bạn sẽ được cung cấp độ ẩm và trở nên mềm mại, mượt mà hơn.

Nước xịt khoáng có tác dụng gì? Với những tác dụng tuyệt vời trên, không có lý do gì để bạn từ chối kết nạp thêm sản phẩm xịt khoáng vào chăm sóc da mặt hàng ngày của mình đúng không? Hãy tìm hiểu và lựa chọn ngay cho mình chai xịt khoáng  tốt nhất và phù hợp nhất nhé!

Những lưu ý khi sử dụng xịt khoáng để mang đến hiệu quả tốt nhất

Thời điểm xịt khoáng

  • Vào buổi sáng sau bước làm sạch
  • Khi trước và sau khi trang điểm để giữ cho lớp trang điểm mịn, tự nhiên và bền màu trong thời gian dài.
  • Xịt khoáng trước khi đi ngủ 15-20 phút
  • Xịt khoáng khi cảm thấy da khô do tiết trời, ngồi điều hòa để cấp ẩm cho da tức thì.
  • Xịt khoáng khi da đổ dầu.
  • Xịt khoáng khi da kích ứng, bỏng rát khi đi nắng giúp làm dịu làn da nhanh chóng, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu.
  • Xịt khoáng khi cần tỉnh táo, tập trung.

Cách sử dụng xịt khoáng

  • Giữ đầu xịt cách làn da khoảng 20 đến 30cm, đặt thẳng đứng song song với khuôn mặt.
  • Nhắm mắt, nhẹ nhàng nhấn và di chuyển bình theo đường tròn, đảm bảo tia xịt bao quanh mặt rồi thả nút xịt ra.
  • Dùng tay sạch vỗ nhẹ lên da khoảng 10 giây
  • Giữ nước khoáng trên da khoảng 3 phút rồi dùng bông thấm và lau nhẹ nhàng trên mặt.

cach-su-dung-xit-khoang

Sử dụng xịt khoáng phù hợp với làn da

  • Da khô: Sử dụng xịt khoáng có hàm lượng muối thấp và có chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm như hoa hồng, nho, nha đam…
  • Da dầu: Sử dụng xịt khoáng có hàm lượng muối cao.
  • Da nhạy cảm: Sử dụng xịt khoáng có chứa thành phần nước là chính và sở hữu hàm lượng muối thấp. Nên chọn mua sản phẩm tại thương hiệu mỹ phẩm sạch để đảm bảo thành phần an toàn, lành tình với da.
  • Da mụn: Sử dụng xịt khoáng có hàm lượng muối thấp và có chứa thành phần kháng khuẩn, ngừa mụn như trà xanh, hoa cúc La Mã….

Qua những chia sẻ về nước xịt khoáng có tác dụng gì trong bài mong rằng nó sẽ giúp bạn thấy được lợi ích của xịt khoáng và sử dụng nó hàng ngày trong quy trình chăm sóc da mặt của.