MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN CHO ĐƠN HÀNG TRÊN 500.000đ

Titanium dioxide: Công dụng trong mỹ phẩm

Bạn thường thấy Titanium Dioxide (TiO2) xuất hiện trong bảng thành phần của kem chống nắng vật lý, các sản phẩm make up. Vậy thành phần titanium dioxide là gì? Công dụng của titanium dioxide trong mỹ phẩm ra sao? Titanium dioxide có an toàn với làn da và suw3cs khỏe hay không? Hãy cùng BIO COSMETICS làm rõ các vấn đề xoay quanh titanium dioxide ngay sau đây nhé!

titanium-dioxide-cong-dung-trong-my-pham

Titanium dioxide là gì?

Titanium dioxide (công thức hóa học TiO2) được biết đến là một dạng oxit tự nhiên có trong titan, được ứng dụng rộng rãi trong các dòng mỹ phẩm, thực phẩm…Titanium dioxide ở dạng bột màu trắng, có các đặc tính vật lý như tính nhẹ, bền nhiệt, bền hóa, độ cứng cao, che phủ lớn, tính mài mòn, độ dẻo dai, hiếm khi gãy nứt…

titanium-dioxide-la-gi

Có chế hoạt động của titanium dioxide

Titanium Dioxide có 2 dạng kích thước phân tử là Micro và Ultra, tuy nhiên cả hai đều không thể thẩm thấu qua da mà chỉ phân tán trên bề mặt dam do đo no smang đến hiệu quả chống nắng cao và giúp phân tán tia UV hiệu quả. Khi thoa kem chống nắng, Titanium Dioxide cùng các thành phần khác giúp da có một lớp lá chắn bảo vệ da vô hình. Lớp bảo vệ này sẽ phản xạ lại tia UV, ngăn chúng không xuyên qua da, hạn chế được tình trạng cháy nắng, nám, đồi mồi và thâm sạm. Thậm chí là ngăn chặn được vấn đề ung thư da.

Ứng dụng của titanium dioxide trong mỹ phẩm

Trong sản phẩm kem chống nắng

Với khả năng phản xạ ánh sáng tốt, lại không thẩm thấu qua da, titanium dioxide có khả năng bảo vệ da khỏi các bức xạ của tia UV – nguyên nhân hàng đầu làm tăng sắc tố melanin và gây ra lão hóa sớm trên da. Đồng thời bảo vệ lượng collagen, elastin và nguyên bào sợi bên trong lớp trung bì, giữ cho luôn săn chắc, đàn hồi, tươi trẻ.

Ngoài ra, so với những chất chống nắng có khả năng hấp thụ tia cực tím như octinoxate, avobenzone, oxybenzone, octisalate thì titanium dioxide có tỉ lệ gây kích ứng thấp hơn hẳn. Chính bởi vì vậy, titanium dioxide rất phù hợp để chế tạo các loại kem chống nắng vật lý dành cho da nhạy cảm. Bên cạnh việc chống nắng, titanium dioxide còn không chứa dầu nên sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và không gây mụn cho da.

Nếu bạn đang tìm kiếm một dòng sản phẩm kem chống nắng tốt, khả năng bảo vệ da tối ưu thì hãy thủ tham khảo các dòng kem chống nắng đến từ thương hiệu mỹ phẩm sạch BioCosmetics nhé!

Trong sản phẩm trang điểm

Titanium Dioxide xuất hiện nhiều trong các loại mỹ phẩm trang điểm như kem nền, phấn mắt, phấn bắt sáng,…Bởi thành phần này có khả năng bắt sáng và khuếch tán ánh sáng đặc biệt tốt, từ đó tạo cảm giác da sáng hơn, độ che phủ cao giúp che đi được các khuyết điểm trên da.

Ngoài ra, titanium dioxide còn là một chất có độ mịn cao, không chịu tác dụng hóa học, thấm dầu nên thường được sử dụng trong kem lót, phấn phủ. Tất cả các loại kem dư­ỡng da mặt cao cấp đều phải có titanium dioxide để bảo vệ da khỏi các tác động của môi trường, mồ hôi. 

ung-dung-cua-titanium-dioxide-trong-my-pham

Có nên sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa titanium dioxide?

Các vấn đề liên quan đến mức độ gây hại của titanium dioxide, tuy nhiên chưa có một minh chứng cụ thể nào chỉ ra được sự nguy hại của titanium dioxide đến da. Hiện, thành phần này không chỉ xuất hiện nhiều trong các dòng mỹ phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm trang điểm mà còn được ứng dụng trong ngành thực phẩm.

Ở Mỹ, titanium dioxide là một trong 21 hóa chất chống nắng được FDA (Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) công nhận với ngưỡng sử dụng an toàn ở mức 2 – 25%. Titanium Dioxide được chứng minh có khả năng hoạt động tốt cả trên làn da nhạy cảm, những vùng da mỏng như quanh mắt mà không gây ra bất cứ kích ứng nào. Đặc biệt, là còn là sự lựa chọn an toàn hơn nhiều so với các hóa chất chống nắng thông thường như oxybenzone và octinoxate….

Titanium Dioxide có khả năng chống nắng giúp sản phẩm khi bôi lên da sẽ phân tán đều, mang đến khả năng chống nắng rất cao. Nếu bạn đang tìm kiếm dòng sản phẩm kem chống nắng tốt, có chứa titanium dioxide hãy tham khảo sản phẩm Sun Cream BioCos – Sản phẩm kết hợp giữa khả năng chống nắng hóa học của Parsol MCX và chống nắng vật lý của Zinc Pure 304D và STV 455 (Kẽm Oxit và Titan Dioxit có kích thước nano) giúp giúp hấp thụ, tán xạ và xử lý, phân hủy tia UV trước khi chúng gây hại da.

Kết luận:

Trên đây là những thông tin chia sẻ chi tiết về Titanium Dioxide có trong các loại mỹ phẩm hiện nay, nổi bật như kem chống nắng, kem nền,….Hy vọng bài viết giúp mọi người nắm rõ về đặc tính, công dụng và mức độ an toàn của Titanium Dioxide trong mỹ phẩm nhé!