MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN CHO ĐƠN HÀNG TRÊN 500.000đ

Giải đáp: Hôi nách có lây không?

Hôi nách gây ra nhiều trở ngại về giao tiếp, hoạt động cho người mặc phải, bởi nó tạo ra mùi hôi khó chịu. Vậy thật chất hôi nách có lây không? Hôi nách có bị di truyền không? Đâu là cách trị hôi nách hiệu quả?…Hãy cùng BIO COSMETICS tìm hiểu ngay sau đây nhé!

giai-dap-hoi-nach-co-lay-khong

Hôi nách có lây không?

Để trả lời được thắc mắc hôi nách có lây không? Trước hết mọi người cần hiểu rõ về bệnh hôi nách. Hôi nách là bệnh lý khá phổ biến do tuyến mồ hôi hoạt quá mạnh, dẫn đến việc tiết ra nhiều dầu và chất béo. Khi những chất này kết hợp với nhóm vi khuẩn định cư trong môi trường ẩm kín tại các vùng cơ thể sẽ sinh ra mùi hôi khó chịu. 

Hôi nách có lây không? Nhiều người lo lắng và sợ bị lây khi thường xuyên tiếp xúc hoặc mặc chung quần áo với người bị hôi nách. Tuy nhiên hôi nách không lây từ người sang người mà chủ yếu là do yếu tố di truyền và do cơ địa có tuyến mồ hôi hoạt động quá mức. Để hiểu rõ hơn về các nguyên nhân gây ra hôi nách mọi người có thể tìm hiểu trong phần chia sẻ bên dưới nhé!

hoi-nach-co-lay-khong

Hôi nách có di truyền không?

Hội nách có di truyền không? Câu trả lời là có. Bởi theo các chuyên gia, nguyên nhân gây ra bệnh lý hôi nách hàng đầu là do di truyền. Vì vậy, khi có có mẹ bị hôi nách thì con cái có khả năng cao cũng bị hôi nách. Thực tế báo cáo lâm sàng cho thấy, nếu cả cha và mẹ đều bị hôi nách thì tỷ lệ đời sau mắc bệnh là khoảng từ 85% trở lên, nếu chỉ có cha hoặc mẹ bị thì con số này là 50%.

Tình trạng hôi nách thường sẽ trở nên trầm trọng hơn do thói quen sinh hoạt thiếu hợp lý và không vệ sinh, hay do công việc cần phải hoạt động đổ mồ hôi nhiều….Hoặc do thói quen dùng dao cạo lông ở vùng nách, dẫn đến phì đại nang lông và kích thích bài tiết chất béo trên bề mặt da.

Do đó, nếu không muốn tình trạng hôi nách trở nên nghiêm trọng hơn, cần hạn chế làm kích ứng da ở vùng nách. Ngoài ra, nên tránh các loại thực phẩm gây ra mùi cơ thể như hành, tỏi, đồ ăn cay nóng,….

Nguyên nhân gây ra hôi nách

Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra tình trạng hôi nách, mọi người cùng tìm hiểu và áp dụng biện pháp ngăn ngừa, cách trị hôi nách hiệu quả nhé.

  • Do di truyền.
  • Do tuyến bài tiết apocrine tiết nhiều mô hôi.
  • Do chế độ ăn uống không hợp lý.
  • Do cạo lông, nhổ lông nách.
  • Do vệ sinh không sạch sẽ.
  • Do căng thẳng, stress
  • Do tác dụng của thuốc tây
  • Do bị các bệnh lý như tiểu đường, bệnh cường giáp,…..

Các biểu hiện của bệnh hôi nách:

  • Vùng da dưới cánh tay luôn trong tình trạng ẩm ướt
  • Nách tiết ra dịch nhờn màu trắng hoặc màu vàng nhạt
  • Vùng cánh tỏa ra mùi hôi khó chịu cả ngày lẫn đêm.
  • Mùi hôi có xu hướng trở nên nồng nặc hơn khi hoạt động mạnh.

nguyen-nhan-gay-ra-hoi-nach

Cách trị hôi nách hiệu quả

Có rất nhiều cách trị hôi nách hiệu quả giúp mọi người gạt bỏ đi nỗi muộn phiền về hôi nách một cách nhanh chóng. Cụ thể:

Sử dụng sản phẩm điều trị hôi nách

Sử dụng các sản phẩm điều trị, ngăn ngừa hôi nách như lăn nách, serum hôi nách, xịt khử mùi vùng nách….Mọi người có thể tham khảo và tìm mua sản phẩm trị hôi nách đến từ thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên nổi tiếng trên thị trường hiện nay như thương hiệu Bio Cosmetics. Trải qua quá trình nghiên cứu và chọn lọc thành phần nghiêm ngặt, Bio Cosmetics đã tạo ra dòng sản phẩm Serum Hôi Nách – “vũ khí” siêu xịn với nguồn serum mịn, thẩm thấu nhanh qua da giúp giúp bạn loại bỏ mọi trở ngại, âu lo về vùng da dưới cánh tay NẶNG MÙI, đổ nhiều mồ hôi.

——Công dụng:

  • Ngăn mùi vượt trội
  • Giữ vùng da dưới cánh tay luôn khô thoáng

—– Thành phần:

  • GC 850: chứa thành phần Aluminum chlorohydrate có tác dụng tạo lớp màng trên da, giúp ngăn ngừa tiết mồ hôi.
  • Ethanol, Nano silver, Chiết xuất lá trầu không, Tinh dầu (rễ) gừng, Tinh dầu ngải cứu, O-cymen-5-ol: kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa vi khuẩn gây mùi trên da.

serum-hoi-nach-biocos

Trị hôi nách nhẹ với nguyên liệu từ thiên nhiên

Với tình trạng hôi nách nhẹ, mọi người có thể áp dụng cách điều trị hôi nách từ các nguyên liệu thiên nhiên như:

  • Lá trầu không: Với hàm lượng lớn chất phenol, một thành phần có khả năng khử mùi hôi gây ra bởi sự hoạt động quá mức của tuyến mồ hôi, đồng thời ngăn chặn sự sinh sôi và phát triển của các vi khuẩn gây mùi. Ngoài ra, lá trầu không còn có tác dụng giảm viêm, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn bám sâu trong lỗ chân lông, mang đến một vùng da sạch sẽ và thông thoáng hơn. Qua đó, góp phần làm giảm thâm và làm sáng vùng nách.
  • Chanh: Chanh chứa hàm lượng axit nitric có tính sát khuẩn và khử mùi vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, với lượng vitamin C dồi dào nó còn giúp se khít lỗ chân lông, làm trắng vùng da dưới cánh tay.
  • Muối biển: Là một trong những nguyên liệu có tính sát trùng cao, được ứng dụng nhiều trong công thức làm đẹp tự nhiên. Đặc biệt, trong trường hợp bị hôi nách nhẹ, mọi người hoàn toàn có thể sử dụng muối biển để điều trị. Muối có khả năng hòa tan chất béo no, protein được đào thải ra bởi tuyến mồ hôi. Từ đó, mồ hôi tiết ra sẽ không có khả năng tác dụng với vi khuẩn để gây mùi.

Trị hôi nách nặng bằng công nghệ cao

Đối với tình trạng hôi nách nặng, hôi nách lâu năm, mọi người nên tìm hiểu và lựa chọn phương pháp điều trị bằng công nghệ cao. Ưu điểm của phương pháp này là nhanh, chỉ cần điều trị 5-6 lần tùy từng tình trạng là có thể loại bỏ được mùi hôi nách. Tuy nhiên, mọi người cần tìm đến những cơ sở điều trị uy tín để thực hiện nhé!

Kết luận:

Với những thông tin mà BIO COSMETICS chia sẻ mong rằng sẽ giúp mọi người giải đáp được các thắc mắc như: hôi nách có lây không? Hôi nách có di truyền không? Cách trị hôi nách triệt để…..Để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích khác về chăm sóc da mặt, body hãy theo dõi BIO COSMETICS trong các bài viết tiếp theo nhé!