MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN CHO ĐƠN HÀNG TRÊN 500.000đ

Mỹ phẩm hữu cơ (organic)

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng mỹ phẩm khác nhau, nổi bật như mỹ phẩm hữu cơ (organic), mỹ phẩm thiên nhiên (Nature), mỹ phẩm thuần chay….Trong bài viết này, hãy cùng BIO COSMETICS tìm hiểu chi tiết về dòng mỹ phẩm hữu cơ và so sánh nó với các dòng mỹ phẩm khác nhé!

my-pham-huu-co-organic

Mỹ phẩm hữu cơ (organic) là gì?

FDA cũng không có định nghĩa cho thuật ngữ “Organic – Hữu cơ”. Mỹ phẩm hữu cơ (organic) thường được hiểu là các loại mỹ phẩm được chứng nhận USDA (Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ) theo các cấp độ:

  • 100% hữu cơ (nhãn “100% Organic”)
  • Thành phần hữu cơ nhiều hơn 95% sẽ nhãn dán “Organic”.
  • Thành phần hữu cơ nhiều hơn 70% sẽ được dán nhãn ‘Made With Organic Ingredients’.
  • Thành phần hữu cơ nhiều dưới 700% trở xuống sẽ dán nhãn “Some organic ingredients”.
  • Trong đó, chỉ 2 loại đầu được dán nhãn USDA Organic Seal.

Bên cạnh chứng nhận USDA, còn có nhiều tổ chức chứng nhận hữu cơ uy tín khác như Ecocert, NSF, ACO… Mỗi tổ chức này đều có những tiêu chuẩn khác nhau để chứng nhận hữu cơ cho các sản phẩm.

my-pham-huu-co-organic-la-gi

Những ưu nhược điểm của mỹ phẩm hữu cơ (organic)?

Ưu điểm của mỹ phẩm hữu cơ (organic)

  • Được kiểm định nghiêm ngặt: Mỹ phẩm hữu cơ (organic)trước khi được đưa ra thị trường phải trải qua quá trình kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng, thành phần…
  • Chất lượng tốt, an toàn với làn da: Mỹ phẩm hữu cơ (organic) chứa thành phần 100% thiên nhiên, không paraben, sunfat, chất bảo quản hay các hóa chất độc hại khác. Chính vì vậy, các dòng mỹ phẩm hữu cơ vô cùng an toàn với sức khỏe và lành tính với làn da.
  • Thân thiện với môi trường: Mỹ phẩm hữu cơ (organic) được sản xuất dựa trên sự cân bằng của hệ sinh thái, từ đất đai, không khí, cỏ cây và hoa lá. Việc sử dụng các loại thực phẩm hữu cơ để tạo ra sản phẩm làm đẹp sẽ làm giảm việc sử dụng năng lượng, giúp tái tạo lại không khí, môi trường do các hóa chất độc hại gây nên. Đặc biệt, khi sử dụng thực phẩm hữu cơ, chúng ta cũng sẽ giảm được lượng thuốc trừ sâu vào lòng đất, gây nguy hại đến sức khỏe của con người và góp phần bảo vệ môi trường.

uu-diem-cua-my-pham-huu-co-organic

Nhược điểm của mỹ phẩm hữu cơ (organic)

  • Kết quả chậm: Tác dụng của mỹ phẩm hữu cơ (organic) lên da chậm hơn những sản phẩm thông thường. Do đó, để sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc hữu cơ mọi người phải thật kiên trì, kiên nhẫn mới thấy được hiệu quả. 
  • Hạn sử dụng ngắn: Vì hầu hết các loại mỹ phẩm hữu cơ (organic) không chứa chất bảo quản (có cũng rất ít) nên dễ bị ảnh hưởng từ tác động môi trường, hạn sử dụng ngắn hơn các sản phẩm khác. Chính vì vậy, trong quá trình sử dụng bạn cần bảo quản sản phẩm cẩn thận để sản phẩm không bị biến chất. Đặc biệt, chú ý đến hạn sử dụng của sản phẩm để thay thế kịp thời, tránh gây kích ứng cho da.
  • Giá thành cao: Do nguyên liệu đầu vào cũng quy trình sản xuất mỹ phẩm hữu cơ (organic) vô cùng khắt khe nên mức giá cả tương đối đắt so với hóa mỹ phẩm thông thường. 

nhuoc-diem-cua-my-pham-huu-co-organic

Sự khác biệt của mỹ phẩm hữu cơ (organic) với mỹ phẩm thiên nhiên (Nature)

Sự khác biệt về thành phần

  • Mỹ phẩm hữu cơ (organic): Thành phần bắt buộc phải là từ tự nhiên, tuyệt đối không chứa chất bảo quản độc hại, không chất hóa dầu,…Một số sản phẩm dán nhãn “Organic” phải có thành phần hữu cơ từ 90-95%. 
  • Mỹ phẩm thiên nhiên (Nature): Thành phần thiên nhiên và không chứa các thành phần như petrochemicals, parabens, phthalates, synthetic dyes, sodium lauryl, laureth sulfates, synthetic colors… trong bảng thành phần.

Sự khác biệt về chứng nhận

  • Mỹ phẩm hữu cơ (organic): USDA Organic, Organic and sustainable industry standard (OASIS), 
  • Mỹ phẩm thiên nhiên (Nature): Một số chứng nhận đáng tin cậy là NPA (Nature Product Association), Ecocert for natural cosmetic label, Australian Certified Organic (ACO), Organic Food Chain (OFC),…

su-khac-biet-cua-my-pham-huu-co-organic-voi-my-pham-thien-nhien-nature

Mỹ phẩm sạch Bio Cosmetics – xu hướng mxy pahamr mới, dẫn đầu Việt Nam

Không chỉ hiểu rõ mỹ phẩm sạch là gì, Bio Cosmetics – thương hiệu làm đẹp cho phụ nữ Á Đông suốt gần 20 năm qua đã tiên phong bứt phá, trở thành thương hiệu mỹ phẩm sạch chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. 

Mỗi một sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc sắc đẹp do Bio Cosmetics nghiên cứu và sản xuất đều tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn sạch: 

  • Công thức nuôi dưỡng da của Bio Cosmetics là sự kết hợp giữa sức mạnh công nghệ tiên tiến – khoa học hiện đại, cùng nguồn dưỡng chất thiên nhiên lành tính có sự kiểm chứng và rà soát nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị trường.
  • Khả năng truy xuất nguồn gốc: Mọi thành phần chứa trong các sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm đều có chứng nhận về nguồn gốc xuất xứ. Đây là tiêu chuẩn và cũng là lời cam kết của thương hiệu mỹ phẩm dành cho khách hàng.
  • Không chứa thành phần gây hại như Parabens, Phthalates, Formaldehyde Donors, chất hoạt động bề mặt Sulfate surfactants, Oxybenzone, Octyl Methoxycinnamate (OMC) v.v…
  • Không kiểm nghiệm trên động vật: Là hãng mỹ phẩm hướng tới giá trị nhân văn, nên các sản phẩm Bio Cosmetics đều đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng và KHÔNG kiểm nghiệm trên động vật.
  • Sản phẩm có giấy chứng nhận từ Bộ Y tế: sản phẩm của Bio Cosmetics đều có giấy chứng nhận từ Bộ Y tế, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Kết luận: 

Trên đây là những thông tin chia sẻ về mỹ phẩm hữu cơ (organic) giúp mọi người một phần nào đó hiểu hơn dòng mỹ phẩm này. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến mỹ phẩm, phương pháp làm đẹp,…hãy để lại thông tin tại hộp messenger nhé!