MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN CHO ĐƠN HÀNG TRÊN 500.000đ

Tinh dầu vỏ bưởi và những tác dụng tuyệt vời

Tinh dầu vỏ bưởi được chiết xuất và nghiên cứu với nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống, nó được ứng dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc tóc và dưỡng da. Vậy tinh dầu vỏ bưởi là gì? Công dụng của tinh dầu ra sao? Cách sử dụng tinh dầu vỏ bưởi dưỡng da, chăm sóc tóc như thế nào? Hãy cùng BIO COSMETICS tìm hiểu qua các thông tin được chia sẻ dưới đây nhé!

tinh-dau-vo-buoi-va-nhung-tac-dung-tuyet-voi

Tinh dầu vỏ bưởi là gì?

Tinh dầu vỏ bưởi là tinh dầu được chiết xuất 100% từ vỏ quả bưởi, có màu hơi vàng, mùi hơi nhẹ giống như mùi vỏ bưởi. Tinh dầu vỏ bưởi từ lâu được biết đến với công dụng nuôi dưỡng mái tóc trở nên bóng mượt, đen óng, giúp điều trị một số vấn đề về tóc như tóc gãy rụng, xơ rối, tóc khô….

tinh-dau-vo-buoi-la-gi

Tác dụng của tinh dầu vỏ bưởi

Chăm sóc tóc

Tinh dầu vỏ bưởi có chứa hàm lượng lớn pectin, naringin, vitamin B1 và flavonoid và dưỡng chất giúp nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh từ gốc lên ngọn, đồng thời sát khuẩn ngừa gàu cho da đầu. Bên cạnh đó, nó còn nổi bật với những công dụng như làm giảm tình trạng tóc gãy rụng, kích thích tóc mọc nhanh, dưỡng tóc đen và suôn mượt.

Chăm sóc da

Việc kết hợp tinh dầu vỏ bưởi với một số loại tinh dầu khác như tinh dầu sả chanh, tinh dầu hương nhu, tinh dầu khuynh diệp,…để massaga body, hoặc dùng để tắm sẽ mang đến công dụng dưỡng da, tăng sức đề kháng cho da mà không gây kích ứng.

Bên cạnh đó, trong vỏ bưởi chứa nhiều hợp chất có lợi, chẳng hạn như pectin, các men peroxydaza, naringin, amylaza, đường ramnoza, vitamin A, vitamin C, hesperidin. Những hoạt chất này làm cho vỏ bưởi trở thành nguyên liệu tự nhiên làm đẹp da  rất tốt, hỗ trợ giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn hoặc tàn nhang. Ngoài ra, tinh dầu vỏ bưởi còn hỗ trợ trị mụn, loại bỏ bớt dầu thừa trên da mặt, cân bằng độ pH cho da.

Ngoài những công dụng kể trên, tinh dầu vỏ bưởi còn được sử dụng để xông phòng khử mùi hôi,; giúp làm giảm căng thẳng mệt mỏi và là thành phần kháng khuẩn tự nhiên tốt cho da.

tac-dung-cua-tinh-dau-vo-buoi

Hướng dẫn cách là tinh dàu vỏ bưởi tại nhà với các bước đơn giản

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Vỏ bưởi tươi
  • Nước
  • Máy ép chuyên dụng
  • Chai/lọ thủy tinh có nắp

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Tách lấy phần vỏ xanh của quả bưởi.
  • Bước 2: Cho phần vỏ bưởi vào máy ép chuyên dụng để ép lấy tinh dầu.
  • Bước 3: Cho tinh dầu thu được vào chai/lọ thủy tinh có nắp và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh.

Lưu ý: Mỗi lần dùng hãy hòa với nước theo tỉ lệ 1:100.

Cách sử dụng tinh dầu vỏ bưởi hữu quả

Chăm sóc mái tóc

Chuẩn bị:

  • 5-7 giọt tinh dầu vỏ bưởi
  • 10-20ml nước

Thực hiện:

Pha tinh dầu vỏ bưởi với nước, sau đó xịt/thoa đều lên chân tóc và dầu đầu. Sau đó massage nhẹ nhàng da đầu và thư giãn khoảng 15 phút để tinh dầu ngấm vào tóc. Không nên gội hoặc xả lại với nước. Mỗi tuần nên áp dụng 3 lần hoặc thực hiện hàng ngày nếu tình trạng tóc rụng nặng.

Ngoài ra, các bạn có thể kết hợp tinh dầu vỏ bưởi với tinh dầu hương nhu, tinh dầu dừa,…để ủ tóc, giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn.

Dùng tinh dầu vỏ bưởi để giải cảm

Chuẩn bị:

  • 5 giọt tinh dầu vỏ bưởi
  • 5 giọt tinh dầu hương nhu
  • 5 giọt tinh dầu sả
  • 1,5 lít nước nóng

Cách thực hiện:

Hòa những nguyên liệu đã chuẩn bị lại với nhau sau đó tiếng hành xông hơi trong khoảng 30 phút. Xông hơi trong phòng kín, toàn thân phải được phủ kín chăn mỏng. Trong quá trình xôi hơi, người bệnh cần hít thở chậm rãi, hít sâu để tinh dầu có thể đi vào đường hô hấp và mồ hôi có thời gian toát ra qua các lỗ chân lông. Cuối cùng lau sạch mồ hôi, thay quần áo và nghỉ ngơi.

Chăm sóc da

Chuẩn bị:

  • 3-5 giọt tinh dầu vỏ bưởi
  • máy xông tinh dầu

Cách thực hiện:

Nhỏ tinh dầu vỏ bưởi vào máy xông tinh dầu, tiến hành xông khoảng 15-20 phút. Cách này không chỉ giúp làn da sạch, giúp da sáng mịn, hết mụn mà còn giúp thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng.

Kết luận: Trên đây là những thông tin chia sẻ về công dụng của thành phần allantoin, Bio Cosmetics mong rằng, với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với các bạn.