MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN CHO ĐƠN HÀNG TRÊN 500.000đ

So sánh phương pháp lăn kim và phi kim chi tiết

Để cải thiện, phục hồi và sửa chữa các tổn thương trên da hiệu quả cao, nhanh, nhiều phương pháp làm đẹp tân tiến đã ra đời. Trong đó, phải kể đến hai phương pháp lăn kim và phi kim. Đây là chính là hai phương pháp đang được phái đẹp ưa chuộng và áp dụng. Để hiểu rõ hơn về hai phương pháp này, mời các bạn tham khảo ngay các thông tin mà BIO COSMETICS chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

so-sanh-phuong-phap-lan-kim-va-phi-kim-chi-tiet

Tìm hiểu về phương pháp lăn kim và phi kim

Trước khi đi sâu vào việc tìm hiểu điểm giống và khác nhau của hai phương pháp làm đẹp lăn kim và phi kim. Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu rõ lăn kim là gìphi kim là gì nhé!

Lăn kim là gì?

Phương pháp lăn kim truyền thống được thực hiện bằng dụng cụ chuyên dụng. Có hình dạng bánh xe được thiết kế với hơn 200 đầu kim có kích thước siêu nhỏ. Khi đó, các đầu kim siêu nhỏ sẽ tác động trực tiếp trên bề mặt của làn da. Mô phỏng lại các vùng da bị hư tổn nhằm mục đích kích thích các tế bào da tái sinh. Chính điều này sẽ giúp làn da được cải thiện và phục hồi nhanh chóng. 

Phi kim là gì?

Phi kim hay còn gọi là phương pháp vi kim, lăn kim nano. Đây là phương pháp sử dụng các đầu kim nano tiếp cận đến từng vị trí đã được xác định để tạo nên những tổn thương giả trên bề mặt da. Hơn nữa, phương pháp phi kim được thiết kế với hệ thống máy móc hiện đại, chạy tự động. Có mức độ điều chỉnh phù hợp đối với từng thể trạng da khác nhau. Từ đó mang lại tính ổn định, cân đối cao trong quá trình thực hiện điều trị da. 

⇒ Về cơ bản, hai phương pháp làm đẹp phi kim và lăn kim được gọi là liệu pháp vi điểm (Micro-needling Therapy) hay liệu pháp tăng sinh collagen (Collagen Induction Therapy). Cụ thể, liệu pháp này sẽ giúp thúc đẩy cơ thể sản sinh collagen gấp 1000% và tăng sự hấp thụ dưỡng chất lên gấp 3000% so với việc chăm sóc da bình thường. Đây được đánh giá là một bước ngoặc lớn trong lịch sử của ngành công nghiệp làm đẹp, hứa hẹn giải quyết được tất cả vấn đề da như: sẹo lõm, mụn, thâm nám, nếp nhăn, lão hóa và kể cả tình trạng rạn da, hói đầu.

lan-kim-va-phi-kim-la-gi

Điểm tương đồng của hai phương pháp lăn kim và phi kim

Lăn kim và phi kim đều là những phương pháp làm đẹp nhận được sự chú ý của các tín đồ làm đẹp. Xét về mặt bản chất, thì cả hai phương pháp lăn kim và phi kim đều tạo ra những tổn thương giả trên da, qua đó kích thích collagen tăng sinh mạnh mẽ và chữa lành các hư tổn trên da nhanh, hiệu quả.

Phương pháp điều trị

  • Bằng cách kích thích sợi collagen trong tầng biểu bì tăng sinh mạnh mẽ. Dựa trên cơ chế hoạt động của các đầu kim siêu nhi tạo ra những vết thương giả vi điểm. Khi ấy làn da sẽ tập trung chính vào việc sản xuất và tái tạo tế bào mới.
  • Lăn kim và phi kim đều được thực hiện bằng cách sử dụng những đầu kim siêu nhỏ, bén, đảm bảo đạt chuẩn an toàn trong y học bằng loại thép không gỉ. 
  • Hơn nữa, cả hai phương pháp lăn kim và phi kim không gây ảnh hưởng trực tiếp đến hàng rào bảo vệ da. Vì phương thức hoạt động của lăn kim và phi kim sẽ đóng mài ngay sau vài tiếng điều trị. Điểm tiếp xúc cũng chỉ ở những đường thông vi thể bởi các đầu nhỏ của mũi kim can thiệp trực tiếp vào.

Công dụng chính

Phương pháp lăn kim và phi kim mang đến nhiều công dụng nổi bật. Điển hình, chính là: 

  • Làm cản trở quá trình hình thành sẹo rỗ. Khôi phục và chữa lành những hư tổn ở tầng biểu bì do các tác nhân khác gây nên. Như là sẹo do trị mụn sai cách, do bị nhiễm khuẩn, sẹo do bệnh đậu mùa….
  • Hỗ trợ quá trình sản xuất sợi collagen mạnh mẽ trong tế bào da. Tái sinh làn da, đổi mới và khử bỏ các tế bào hư tổn, suy yếu gây hại da. 
  • Tạo điều kiện cho quá trình da hấp thu dưỡng chất. Nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, trắng sáng, mịn màng từ sâu bên trong.

Điểm khác nhau giữa hai phương pháp lăn kim và phi kim

Lăn kim và phi kim nhiều bạn nghĩ đây là một, tuy nhiên là hai phương pháp làm đẹp khác nhau, cụ thể:

Phương pháp lăn kim

  • Xuyên suốt quá trình thực hiện điều trị sẽ sử dụng công cụ chuyên dụng dạng bánh xe được gắn các đầu kim siêu nhỏ. Đòi hỏi quy trình thực hiện phải được đảm bảo an toàn. Chuyên viên kỹ thuật thực hiện phải có trình độ chuyên môn cao, tỉ mỉ và phải thận trọng. Vì đây là phương pháp làm đẹp thực hiện truyền thống, không có sự can thiệp từ các trang thiết bị máy móc hiện đại. Nên yêu cầu về mặt kinh nghiệm thực sự rất cần thiết. 
  • Quy cách thực hiện lăn kim còn phụ thuộc vào tình trạng da. Mức độ lăn kim nhanh hay châm, ở tầng nông hay sâu trong biểu bì đều rất quan trọng. 
  • So với phương pháp phi kim thì phương pháp lăn kim có kích thước mũi kim lớn hơn. Nên khi can thiệp hiệu quả đạt được cũng thấp hơn phi kim.
  • Phương pháp lăn kim làm đẹp hoạt động chủ yếu cho các làn da có sẹo rỗ hoặc sẹo nặng cần được phục hồi.

Phương pháp phi kim

  • Xét về hình thức, phương pháp phi kim làm đẹp được ứng dụng hệ thống trang thiết bị kỹ thuật cao, tân tiến. Điều này giúp làm giảm thiểu mọi rủi ro cho làn da hơn so với lăn kim. Vì nếu trong quá trình lăn kim, nếu chuyên viên không đủ kiến thức để thực hiện, đồng thời thiếu đi sự trang bị kỹ thuật chuyên môn sẽ dẫn đến nguy cơ gây hại tiềm ẩn rất cao. 
  • Các mũi kim siêu mảnh, có kích thước nano sẽ đi sâu vào cấu trúc da theo chiều thẳng đứng. Hướng kim sẽ được chuyển động linh hoạt theo chiều lên xuống xung quanh bề mặt da. 
  • Với tần suất và mức độ điều chỉnh phù hợp của phương pháp phi kim làm đẹp sẽ hạn chế được những tổn thương cho làn da. Bên cạnh đó, động cơ trong máy sẽ giúp kiểm soát được phạm vi, cường độ tác động giúp việc điều trị tổn thương trên da một cách cân bằng.
  • Làn da sau khi thực hiện phi kim sẽ trở về trạng thái ổn định chỉ sau một ngày điều trị. 
  • Phi kim sẽ phù hợp cho những đối tượng sở hữu làn da ít khuyết điểm. Hỗ trợ và ngăn ngừa nguy cơ hình thành lên mụn và mụn phát sinh trở lại. Ngoài ra, phương pháp này cũng có khả năng cải thiện làn da đang bị sẹo, sần sùi,…

Phương pháp lăn kim và phi kim phù hợp với những đối tượng nào?

Cả phương pháp lăn kim và phi kim phù hợp với các tình trạng da như:

  • Làn da có dấu hiệu lão hóa, bị oxy hóa. Khi được thực hiện lăn kim và phi kim để điều trị, làn da sẽ dễ dàng hấp thụ dưỡng chất, từ đó đẩy lùi dấu hiệu tuổi tác. 
  • Hỗ trợ điều trị các tình trạng da bị sẹo mụn, sẹo rỗ. Đặc biệt là 03 loại sẹo phổ biến: sẹo rỗ đáy nhọn, sẹo rỗ chân vuông, sẹo rỗ hình lượn sóng.
  • Cải thiện các làn da bị thâm xỉn, hình thành sắc tố melanin mất kiểm soát. Phương pháp lăn kim và phi kim sẽ giúp làn da sáng và đồng nhất màu hơn. 
  • Làn da ít khuyết điểm, muốn tái tạo tế bào mới. Điều này sẽ giúp cho lượng dưỡng chất thẩm thấu nhanh đi sâu vào da. Thúc đẩy quá trình trao đổi hoạt chất. 
  • Điều trị tình trạng da chảy xệ, có nhiều nếp nhăn. Bằng cách sửa chữa cấu trúc tế bào da. Hỗ trợ đắc lực cho quá trình sản xuất ra các tế bào da mới khỏe mạnh, căng mịn. 

Những đối tượng cần lưu ý trước khi thực hiện phương pháp lăn kim và phi kim

Mặc dù, phương pháp lăn kim và phi kim giúp khắc phục và điều trị các vấn đề về da, đặc biệt là mụn, sẹo rỗ,…hiệu quả, nhanh chóng hơn nhiều lần so với phương pháp bôi, thoa. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể áp dụng được hai phương pháp này. Cụ thể:

  • Làn da dễ bị kích ứng, nhạy cảm. 
  • Đối tượng hay có các biểu hiện liên quan đến bệnh rối loạn tuần hoàn máu, mắc bệnh tiểu đường. 
  • Trường hợp phụ nữ mang thai, hoặc đang cho con bú thì nên hạn chế tham gia vào quá trình điều trị. 
  • Các bạn cũng không nên tự ý thực hiện quá trình lăn kim tại nhà. Vì nếu không đủ kiến và kỹ thuật khi thực hiện sẽ để lại hậu quả rất nghiêm trọng. Nguy hiểm hơn là tình trạng làn da bị nhiễm trùng rất khó để dưỡng và phục hồi. 

Quy trình thực hiện phương pháp lăn kim và phi kim

Mặc dù là hai phương pháp làm đẹp khác nhau, nhưng cả nhưng cả phương pháp lăn kim và phi kim đều được tiến hành theo các bước như sau:

  • Bước 1: Thăm khám, kiểm tra tình trạng da và đưa ra phác đồ điều trị cũng như chọn đầu kim phù hợp.
  • Bước 2: Làm sạch da chuyên sâu với các công đoạn tẩy trang – rửa mặt – tẩy tế bào chết – thải độc, hút mụn (lấy sạch nhân mụn). Bước này rất quan trọng và cần được thực hiện kỹ càng để giúp quá trình phi kim tế bào gốc đạt hiệu quả cao hơn.
  • Bước 3: Ủ tê trên khắp khuôn mặt, thuốc tê sẽ có tác dụng khoảng 15 – 30 phút tùy theo từng loại thuốc. Việc ủ tê giúp khách hàng không cảm thấy đau hay khó chịu trong quá trình thực hiện phi kim.
  • Bước 4: Làm sạch và khử trùng với các công đoạn lau sạch thuốc tê bằng nước muối sinh lý; sát trùng da theo đúng tiêu chuẩn vô trùng chuẩn y khoa. Tiếp theo, da được thấm khô và chuẩn bị bước vào liệu trình lăn kim/phi kim tế bào gốc.
  • Bước 5: Thực hiện lăn kim/phi kim với sản phẩm chuyên dụng, một số sản phẩm thương được các trung tâm spa, thẩm mỹ viện,…lựa chọn là Meso Therapy B3 Bio, Meso Therapy Bio – BioCosSau khi đã hoàn thành các bước làm sạch và gây tê thì quá trình lăn kim/phi kim sẽ được thực hiện. Quá trình sẽ được bắt đầu từ trên xuống dưới bắt đầu từ vùng trán, đến 02 thái dương, tiếp đến sẽ tác động đến hai má và cuối cùng là vùng cằm. Thực hiện phi kim trong khoảng 15 phút, tế bào gốc sẽ được đưa sâu vào bên trong da giúp da được tái tạo. 
  • Bước 6: Cuối cùng là đắp mặt nạ để bổ sung vitamin, tế bào gốc Stem Cells, tinh chất trị mụn có chứa tế bào gốc, collagen, hoạt chất dưỡng ẩm và phục hồi các tổn thương trên da. Bước này sẽ giúp làn da được bổ sung thêm vitamin, collagen và cấp ẩm, phục hồi các tổn thương nhanh chóng. Cuối cùng, thoa kem chống nắng để bảo vệ da và giảm tối đa sự tác động của ánh nắng mặt trời.

quy-trinh-thuc-hien-phuong-phap-lan-kim-va-phi-kim

Những điều cần nắm rõ sau khi thực hiện phương pháp lăn kim và phi kim

Sau khi hoàn tất quá trình lăn kim và phi kim, điều các bạn cần làm đó chính là thực hiện cách chăm sóc da mặt sau phi kim đúng theo hướng dẫn từ bác sĩ/chuyên viên kỹ thuật làm đẹp. Cụ thể: 

  • Không sử dụng các phẩm có đặc tính hoạt động mạnh như Retinol, AHA, BHA,…. Thay vào đó, các bạn nên chọn dưỡng da với các sản phẩm dịu, nhẹ. Tăng cường bổ sung cấp và dưỡng ẩm cho da. Vì làn da sau khi thực hiện lăn kim và phi kim sẽ có biểu hiện bong tróc, thô ráp.
  • Không trang điểm, tối giản quy trình skincare để tránh tình trạng gây bít tắc nghẽn lỗ chân lông. Các bạn chỉ cần tập trung vào các bước: làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng. 
  • Tăng cường bổ sung vitamin (A, E,..) và khoáng chất từ các loại rau củ, quả tươi. Hạn chế việc thức khuya, nghỉ ngơi hợp lý và tránh stress. Tránh thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, thực phẩm khiến vết thương lâu lành như thịt bò, rau muống,…
  • Che chắn, bảo vệ làn da cẩn thận trước khi ra ngoài và kể cả khi ở trong nhà. Vì các tia cực tím (tia UV) lẫn ánh sáng xanh đều mang đến nguy cơ tiềm ẩn gây hại cho làn da. 

Kết luận: Trên đây là những thông tin chia sẻ về điểm giống và khác nhau giữa hai phương pháp lăn kim và phi kim để các bạn tham khảo, mong rằng sẽ hữu ích. Để được tư vấn về sản phẩm cùng liệu trình lăn kim/phi kim phù hợp với tình trạng da hiện tại của các bạn, hãy để lại thông tin cho BIO COSMETICS tại mục LIÊN HỆ nhé!