MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN CHO ĐƠN HÀNG TRÊN 500.000đ

[Giải đáp] Da mụn có nên dùng kem chống nắng hay không?

Việc sử dụng kem chống nắng mang lại nhiều lợi ích cho da, giúp bảo vệ da khỏi các tác động gây hại từ tia UV, giúp da khỏe mạnh và tươi trẻ. Tuy nhiên, cũng để lại nhiều thắc mắc cho người sử dụng, nổi bật như da mụn có nên dùng kem chống nắng hay không? Để gải đáp thắc mắc này, hãy theo dõi ngay thông tin được Cosmetics chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

giai-dap-da-mun-co-nen-dung-kem-chong-nang-hay-khong

Da mụn có nên dùng kem chống nắng hay không?

Da mụn có nên dùng kem chống nắng? Câu trả lời là CÓ. Bởi:

Thứ nhất, bạn nên biết, nguyên nhân gây ra các loại mụn là do:

  • Nội tiết tố thay đổi.
  • Da dầu nhờn
  • Do không làm sạch da đúng cách
  • Do sử dụng kem chống nắng không phù hợp và sai cách
  • Do tác động từ môi trường như khói, bụi, vi khuẩn,….

Thứ hai, kem chống nắng chính là “cứu tinh” của làn da mụn. Nếu da không được bảo vệ bởi kem chống nắng sẽ khiến mụn phát triển mạnh hơn và trở nên trầm trọng hơn. Mặt khác, các tia UV trong ánh nắng tác động đến da làm tăng sản sinh sắc tố melanin khiến da sạm đen, nám và tàn nhang.

⇒ Không chỉ riêng da mụn, bất kể loại da nào cũng cần được bảo vệ với kem chống nắng. Tuy nhiên, để hạn chế và ngăn mụn tấn công khi sử dụng kem chống nắng bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình và nắm rõ cách sử dụng kem chống nắng đúng cách nhé!

nguyen-nhan-gay-ra-cac-loai-mun

Cách chọn kem chống nắng cho da mụn

Về thành phần

  • Cần tránh: thành phần tinh dầu thực vật hay có chứa nhiều acid béo, vì nó khiến cho da khó hấp thụ, bề mặt da bị bóng dầu làm lỗ chân lông bị tắc nghẽn gây ra mụn. Nói không với oxybenzone và paraben nếu da bạn là làn da nhạy cảm, dễ kích ứng nhé!
  • Ưu tiên: mỹ phẩm thiên nhiên có chứa các thành kẽm, avobenzone, oxybenzone, oxit titan hay cồn biến tính vừa chống được cả hai tia UVA và UVB, vừa giúp thấm hút dầu vượt trội. Ngoài ra, hay lựa chọn loại kem chống nắng oil free (không chứa dầu), chứa nhiều nước.

Về kết cấu:

Chọn kem chống nắng cho da mụn nên có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu. Bởi nếu sử dụng chất kem giàu chất làm mềm hoặc công thức kem nặng sẽ khiến da bị bí bạch, tắc nghẽn, tiết nhiều dầu hơn dẫn đến tình trạng mụn nặng hơn.

Về độ SPF và PA

Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF và PA tối thiểu 30 và sử dụng hàng ngày, kể cả ngày mưa hay nắng, ở trong nhà hay ra ngoài đường để bảo vệ da một cách tốt nhất.

Các yếu tố khác

Chọn kem chống nắng phổ rộng, nghĩa là kem chống nắng có khả năng bảo vệ da khỏi các loại tia UV, đặc biệt là hai loại tia UVA và tia UVB. Không sử dụng kem chống nắng đã hết hạn hoặc bị hỏng.

[Góc gợi ý] Kem chống nắng lý tưởng cho làn da mụn của bạn đó chính là Sun Cream BioCos.

Sun Cream BioCos được chiết xuất từ các thành phần “sạch” lành tính, không chứa cồn, hương liệu, paraben….Ngoài ra, sản phẩm sở hữu SFP 65/PA+++ và công thức chống nắng kết hợp giữa tính chất vật lý với hóa học một cách hoàn hảo, không chỉ bảo vệ làn da trước tác hại của tia UV mà còn giúp nuôi dưỡng làn da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, đốm nâu…

Kết cấu sản phẩm dạng kem sữa siêu nhẹ, thấm nhanh trên da và không để lại bóng dính hay nhờn rít, có khả năng kiểm soát dầu thừa rất tốt, không gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

goc-goi-y-kem-chong-nang-sun-cream

Quy trình sử dụng kem chống nắng đúng cách cho da mụn

Bước 1: Làm sạch da

Đối với da mặt làm sạch da bằng dầu tẩy trang và sữa rửa mặt. Đối với chăm sóc toàn thân, làm sạch da bằng sữa tắm, kem tẩy tế bào chết. Bước này giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn tế bào chất và cặn trạng điểm trên da, cho da sạch mịn, lỗ chân lông thông thoáng sẵn sàng cho những bước dưỡng, cách trị mụn và bảo vệ da tiếp theo.

Bước 2: Toner

Góp phần làm sạch sâu cho da, đặc biệt giúp cấp ẩm tức thì cho da, cân bằng lại độ pH cho da từ đó giúp da dễ dạng hấp thu dưỡng chất nhanh hơn, sâu hơn.

Bước 3: Dưỡng ẩm

Đây là điều cần thiết cho da bạn tuyệt đối không nên bỏ qua, khi da đủ ẩm giúp da dễ dàng hấp thụ nước để hydrat hóa làn da hàng ngày sau khi làm sạch hoàn toàn.

Bước 4: Bôi kem chống nắng

  • Lấy 1-2gr chất kem, chấm đều lên 5 điểm: 2 má, trán, mũi, cằm.
  • Dùng 2-3 đầu ngón tay vỗ nhẹ, tán đều kem trên da.
  • Dùng tay áp nhẹ vào má, trán, cằm giúp kem đều hơn và hơi nóng từ tay giúp chất kem thẩm thấu nhanh hơn.
  • Tránh miết, xoáy tròn trên da sẽ khiến chất kem bi bết dính, hằn những vết trắng trên da….
  • Bạn nên bôi kem 20-30 phút trước khi ra ngoài. Chú ý kết hợp với trang phục chống nắng nhé!

Da mụn có nên dùng kem chống nắng? Việc sử dụng kem chống rất quan trọng đối với da mụn và các loại da khác, nó không chỉ giúp da khắc phục các vấn đề đang gặp phải mà ngăn ngừa lão hóa, sạm nám, tàn nhang trên da. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng loại da bạn hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp và sử dụng đúng cách để tránh gây tổn thương, kích ứng trên da nhé!